งานกราบนมัสการ หลวงปู่ทองมา ถาวโร

งานกราบนมัสการ หลวงปู่ทองมา ถาวโร
งานประเพณีกราบนมัสการ หลวงปู่ทองมา ถาวโร

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฟ้าผ่าไม่ตาย เชื่อบารมีหลวงปู่ทองมา ถาวโร คุ้มครอง


๑ ศรัทธาปาฎิหารย์ ฟ้าผ่าไม่ตาย เชื่อบารมีหลวงปู่ทองมา ถาวโร คุ้มครอง 

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันพุธที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๔๒ ฟ้าผ่าพ่อใหญ่สอนและพ่อใหญ่จารย์ลอย 
เรื่องมีอยู่ว่าทั้ง ๒ ท่านนี้ เป็นคนบ้านเหล่าแขม ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ที่ตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ดในปัจจุบัน วันนั้นพ่อใหญ่จารย์ลอยกับพ่อใหญ่สอนออกไปเลี้ยงควายตามประสาชาวบ้าน วันนั้นเกิดฝนตกฟ้าคะนองหนักมาก ลมก็กันโชกแรง ระหว่างนั้นพ่อใหญ่จารย์ลอยกับพ่อใหญ่สอนจึงเดินไปเก็บใบตาลมากำบังฝนเพราะใบตาลมีขนาดใหญ่ถึงแม้จะกันฝนไม่ให้เปียกได้แต่ก็พอจะกันหนาวได้บ้าง ทั้งสองพ่อใหญ่ยืนอยู่กลางที่โล่งแจ้งไกล้ๆกับบึงหนองน้ำ ขณะที่สองพ่อใหญ่กำลังยืนอยู่นั้น อยู่ๆ ฟ้าก็ผ่า ดังเปรี๊ยง !!! ลงมาตรงที่สองพ่อใหญ่ยืนอยู่ จนใบตาลแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ พ่อใหญ่จารย์ลอยและพ่อใหญ่สอน หมดสติล้มลงในทันที พอดีที่มีเณรมาเห็นจึงรีบวิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วย และหามทั้งสองพ่อใหญ่เข้าไปในวัด ชาวบ้านกับพระในวัดได้ใช้เหล้าขาวเป่าตามตัวแล้วก็ให้ก็รีบพาทั้งสองพ่อใหญ่ไปส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนร่างกายของสองพ่อใหญ่จะเป็นรอยไหม้พาดลงมาจากไหล่ถึงเอวและตรงคอพ่อใหญ่ลอยจะเป็นรอยไหม้ของสร้อยคอและช่วงจากบริเวณลิ้นปี่จรดศีรษะสีคล้ำดำ และใต้หน้าอกด้านซ้ายลำตัวเป็นรอยช้ำนิดหน่อย

แต่ที่น่าอัศจรรย์ใจ คือ แม้ผิวหนังของทั้งสองท่านจะเป็นรอยไหม้เพราะโดนสายฟ้าผ่าก็ตาม
แต่ผิวหนังของทั้งสองพ่อใหญ่กลับไม่มีเลือดออกสักหยดเดียวไม่มีรอยแผลที่เกิดจากฟ้าผ่าเลยแม้แต่น้อย เรียกว่าแบบไม่ "ระคายผิว" เลย 

เชื่อว่าบารมีของ หลวงปู่ทองมา ถาวโร ที่ห้อยอยู่ที่คอของพ่อใหญ่จารย์ลอยนั้น บัลดาลอานุภาพ
ปกป้องสองพ่อใหญ่ให้ปลอดภัยแคล้วคลาดจากฟ้าผ่าในครั้งนี้ไม่ให้เสียชีวิตทั้งที่ควรจะตายไปแล้วในวันนั้น ชาวบ้านต่างพากันวิพากวิจารย์กันไปทั่วตำบล ถึงความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับสองพ่อใหญ่นี้ ส่วนใหญ่จะเชื่อว่าที่สองพ่อใหญ่รอดชิวิตจากฟ้าผ่า ราวปาฏิหารย์ในวันนั้น เกิดจากบารมีหลวงปู่ทองมา ถาวโร วัดสว่างท่าสี ป้องป้องคุ้มครองท่านทั้งสองให้รอดพ้นพยันตราย ส่วนเหรียญหลวงปู่ทองมาที่เลี่ยมพระห้อยติดกับสร้อยคอนั้นจะมีรอยบิ่นและดำเล็กน้อยมีพยานรู้เห็นเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ที่ได้มามาตรวจสอบพื้นที่และชาวบ้านอีกหลายคนที่เห็นเหตุการณ์พอจะเป็นพยานหลักฐานยืนยันว่า นี้คือ "เรื่องจริง" (นายทวีชัย ชัยธรรม เป็นหนึ่งในคนที่ได้เข้าไปช่วยเหลือในวันนั้นเล่าให้ฟัง) เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง ๒ นาย ที่ปรากฎในรูปนั้นยังมีชีวิตอยู่ และปัจจุบันนี้ทั้ง ๒ ท่านก็เป็นนายตำรวจระดับชั้นนายพัน (ยศจะเลื่อนตามลำดับเวลา) ส่วนพ่อใหญ่จารย์ลอยกับพ่อใหญ่สอนและยายบุญอิ่มได้เสียชีวิตไปแล้วในเวลาหลายปีต่อมา (ขอให้ท่านไปสู่สุคติภูมิ)

 (ขออภัยที่ได้นำภาพท่านมาเปิดเผยโดยไม่ได้ขออนุญาติจากทางญาติ 
เราเพียงแค่อยากเสนอเรื่องราวบารมีธรรมหลวงปู่ทองมา ถาวโร เพื่อเป็นธรรมทาน เท่านั้น สาธุ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น